Làm thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng?

Làm thế nào để thu hút và giữ chân khách hàng?

Phần lớn những hộ kinh doanh nhỏ được lập nên bởi những người rất giỏi ngành nghề họ làm. Nhưng mà giỏi không thôi thì bạn chỉ có được một nửa cơ hội thành công

Phần lớn những hộ kinh doanh nhỏ được lập nên bởi những người rất giỏi ngành nghề họ làm. Nhưng mà giỏi không thôi thì bạn chỉ có được một nửa cơ hội thành công, phải hiểu biết về kinh doanh bạn mới có thể bắt lấy cơ hội thành công thực sự. Quảng bá sản phẩm là hướng đi quan trọng nhất với những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đó. Có điều quá nhiều hộ kinh doanh nhỏ lại nghĩ rằng, quảng bá chỉ đơn thuần là những lời truyền miệng. Xin hãy đọc cẩn thận những bí quyết thú hút khách hàng về cửa hàng này nhé.

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 1.jpg

1. Hiểu điều bạn đang làm.

Điều gì khiến doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đặc biết? Có điều gì riêng biệt, phá cách và quan trọng trong đó? Hãy chuẩn bị trả lời câu hỏi này thật rõ ràng, "Tại sao tôi chọn chi tiền cho các anh chứ không phải muôn vàn cửa hiệu ngoài kia." Hãy nhớ rằng kinh doanh tức là phục vụ cho người khác. Khách hàng là những người duy nhất bỏ tiền vào túi của bạn. Một người buôn bán càng hiểu về cách chiều lòng bạn và nhu cầu của bạn thì tiền anh ta kiếm được đương nhiên càng nhiều.

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 2.jpg

2. Hiểu khách hàng của bạn.

Khách hàng là điểm trọng tâm trong công việc của bạn. Thế nên bạn phiểu hiểu họ là ai? Điều gì đang thúc đẩy việc họ làm? Họ giàu hay nghèo? Theo kiểu văn hóa nào? Họ sống ở đâu? Hãy tưởng tượng về hình ảnh người khách hàng bạn sữ phục vụ và sử dụng hình ảnh ấy để xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể chuyển tải thông điệp của mình tới khách hàng chứ không phải đám đông bá vơ nào đó. Hãy kết nối với khách hàng của mình.

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 3.jpg

3. Thu hút khách hàng mới.

Có rất nhiều cách để làm thế. Làm thế nào thì còn phụ thuộc vào kiểu khách hàng của bạn, phương pháp chính xác nhất vì thế không bó buộc. Một khi bạn đã hiểu khách hàng của mình là người như thế nào thì bạn sẽ dễ dàng xác định được cách tìm ra họ. Bạn vàng chú tâm quảng bá sản phẩm của mình thới những người sẵn sàng trả tiền cho bàn thì hiệu quả càng cao. Có một số kênh truyền thông sau đây thường là hữu ích:

  • Pay Per Click của Google
  • Tờ rơi
  • Báo và tạp chí
  • Những trang vàng danh bạ điện thoại
  • Biển hiệu chỉ dẫn
  • Trang Web điện tử
  • Chỉ dẫn trên ứng dụng chỉ đường.
  • Thư Điện Tử
  • Seo online

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 4.jpg

4. Mạng xã hội.

Sử dụng các trang mạng xã hội như facebook là cách nhanh nhất để khác hàng biết về bạn.


Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 5.jpg

5. Blogs.

So với mạng xã hội, blog là cách thứ cố định và dễ dàng tra cứu thông tin về hoạt động kinh doanh cũng như sản phẩm của bạn hơn. Cả hai hình thức này bạn đều nên sử dụng để quáng cáo cho sản phẩm của mình.

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 6.jpg


6. Thu hút thêm khách hàng.

Khi bạn đã có một số khách quen nhất định ưa thích sản phẩm của bạn, hãy khiến họ quảng cáo sản phẩm thay bạn. Đây là cách thu hút khách hàng bằng thông tin phản hội. Có những khách hàng rất vui vẻ kể cho bạn bè mình về họ, những cũng có những người chẳng để điều đó trong lòng trừ khi bạn cho họ một lý do hoặc động lực để làm thế. Nếu bạn có chế độ tíchđiểm thưởng hay cám ơn những khách hàng giới thiệu khách hàng mới cho bạn, họ sẽ làm thế thường xuyên và tích cực hơn nhiều.

  • Với mỗi lần giới thiệu, hãy có một món quà cám ơn dành cho họ.
  • Khen ngợi và ghi nhận sự giúp đỡ của họ.
  • Cho họ động lực để tiếp tục giới thiệu sản phẩm tới những người khác nữa.

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 7.jpg

7. Giữ chân khách hàng.

Mỗi khách hàng là một tài sản đắt giá. Đừng bao giờ bỏ quên một người khách nào. Ai cũng thích được chú ý và cần cảm thấy rằng có những người quan tâm đến họ. Có rất nhiều cách để giữ liên lạc với khách hàng của bạn.

  • Gửi Mail Quảng cáo
  • Sử dụng email để liên lạc
  • Thông qua điện thoại
  • Ghi nhớ ngày sinh nhật của họ
  • Gửi thiệp thúc mừng vào những dịp lễ (đặc biệt là những dịp lễ riêng tư và tưởng như không quan trọng, như ngày Tết hoặc 20/10 vậy)

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 8.jpg

8. Sử dụng hệ thống trả lời tự động.

Một lời cám ơn đơn giản về phản hồi của khách hàng cũng có thể giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt họ. Hãy để khách hàng của bạn luôn cảm thấy được tôn trọng.

 

Attract and Keep Customers for a Small Business (Marketing) Step 9.jpg

9. Sử dụng tin nhắn thoại để luôn có thể giữ liên lạc với khách hàng của bạn.

Mẹo

  • Mở một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ có nghĩa là người chủ hộ kinh doanh đó phải dành nhiều thới gian và sức lực của mình vào việc kinh doanh chứ không phải cho sản phẩm. Hãy học và đọc sách về phương thức marketing, tham gia những buổi thuyết trình, xem video và tất cả những gì bạn có thể làm để tiếp thu kiến thức quảng bá sản phẩm. Có một khối lượng kiến thức khổng lồ bạn có thể học mà không phải trả chi phí. Hãy xem xét đến việc đăng ký một tờ báo chuyên về marketing thử xem. Đem chúng về sẽ khiến bạn được tiền chứ không phải là mất tiền mua báo.
  • Nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình thành công, hiển nhiên bạn phải dành rất nhiều thời gian để tự quảng cáo cho mình. Những thương gia thành công đều đồng ý rằng chú tâm vào việc buôn bán như thế nào mới là điều quan trọng nhất tạo nên thành công.
  • Kinh doanh online là hình thức kinh doanh cá thể và bạn càng cần quảng bá thương hiệu cho mình. Khi đã có thương hiệu riêng cà dùng nó để xây dựng quan hệ, bạn đã xây dựng được niềm tin khách hàng.

Chú ý

  • Có rất nhiều thông tin về cách thức quảng bá thương hiệu, nên hãy kén chọn cái nào phù hợp với bạn. Hãy tìm hiểu về tác giả của cuốn sách hay lớp học bạn sắp bỏ tiền đầu tư. Hầu như ai cũng nói sẽ mang phú quý cho bạn, nhưng chỉ vài người là có thông tin thực sự bổ ích.
Scroll