Phần lớn những hộ kinh doanh nhỏ được lập nên bởi những người rất giỏi ngành nghề họ làm. Nhưng mà giỏi không thôi thì bạn chỉ có được một nửa cơ hội thành công, phải hiểu biết về kinh doanh bạn mới có thể bắt lấy cơ hội thành công thực sự. Quảng bá sản phẩm là hướng đi quan trọng nhất với những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đó. Có điều quá nhiều hộ kinh doanh nhỏ lại nghĩ rằng, quảng bá chỉ đơn thuần là những lời truyền miệng. Xin hãy đọc cẩn thận những bí quyết thú hút khách hàng về cửa hàng này nhé.
1. Hiểu điều bạn đang làm.
Điều gì khiến doanh nghiệp, cửa hàng của bạn đặc biết? Có điều gì riêng biệt, phá cách và quan trọng trong đó? Hãy chuẩn bị trả lời câu hỏi này thật rõ ràng, "Tại sao tôi chọn chi tiền cho các anh chứ không phải muôn vàn cửa hiệu ngoài kia." Hãy nhớ rằng kinh doanh tức là phục vụ cho người khác. Khách hàng là những người duy nhất bỏ tiền vào túi của bạn. Một người buôn bán càng hiểu về cách chiều lòng bạn và nhu cầu của bạn thì tiền anh ta kiếm được đương nhiên càng nhiều.
2. Hiểu khách hàng của bạn.
Khách hàng là điểm trọng tâm trong công việc của bạn. Thế nên bạn phiểu hiểu họ là ai? Điều gì đang thúc đẩy việc họ làm? Họ giàu hay nghèo? Theo kiểu văn hóa nào? Họ sống ở đâu? Hãy tưởng tượng về hình ảnh người khách hàng bạn sữ phục vụ và sử dụng hình ảnh ấy để xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể chuyển tải thông điệp của mình tới khách hàng chứ không phải đám đông bá vơ nào đó. Hãy kết nối với khách hàng của mình.
3. Thu hút khách hàng mới.
Có rất nhiều cách để làm thế. Làm thế nào thì còn phụ thuộc vào kiểu khách hàng của bạn, phương pháp chính xác nhất vì thế không bó buộc. Một khi bạn đã hiểu khách hàng của mình là người như thế nào thì bạn sẽ dễ dàng xác định được cách tìm ra họ. Bạn vàng chú tâm quảng bá sản phẩm của mình thới những người sẵn sàng trả tiền cho bàn thì hiệu quả càng cao. Có một số kênh truyền thông sau đây thường là hữu ích:
4. Mạng xã hội.
Sử dụng các trang mạng xã hội như facebook là cách nhanh nhất để khác hàng biết về bạn.
5. Blogs.
So với mạng xã hội, blog là cách thứ cố định và dễ dàng tra cứu thông tin về hoạt động kinh doanh cũng như sản phẩm của bạn hơn. Cả hai hình thức này bạn đều nên sử dụng để quáng cáo cho sản phẩm của mình.
6. Thu hút thêm khách hàng.
Khi bạn đã có một số khách quen nhất định ưa thích sản phẩm của bạn, hãy khiến họ quảng cáo sản phẩm thay bạn. Đây là cách thu hút khách hàng bằng thông tin phản hội. Có những khách hàng rất vui vẻ kể cho bạn bè mình về họ, những cũng có những người chẳng để điều đó trong lòng trừ khi bạn cho họ một lý do hoặc động lực để làm thế. Nếu bạn có chế độ tíchđiểm thưởng hay cám ơn những khách hàng giới thiệu khách hàng mới cho bạn, họ sẽ làm thế thường xuyên và tích cực hơn nhiều.
7. Giữ chân khách hàng.
Mỗi khách hàng là một tài sản đắt giá. Đừng bao giờ bỏ quên một người khách nào. Ai cũng thích được chú ý và cần cảm thấy rằng có những người quan tâm đến họ. Có rất nhiều cách để giữ liên lạc với khách hàng của bạn.
8. Sử dụng hệ thống trả lời tự động.
Một lời cám ơn đơn giản về phản hồi của khách hàng cũng có thể giúp bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt họ. Hãy để khách hàng của bạn luôn cảm thấy được tôn trọng.
9. Sử dụng tin nhắn thoại để luôn có thể giữ liên lạc với khách hàng của bạn.
thietkemtm.decor@gmail.com
web: thietkemtm.vn